SẼ SAI LẦM LẮM ĐẤY KHI BẠN ĐÁNH GIÁ NGƯỜI KHÁC CHỈ QUA VẺ BÊN NGOÀI!

Liễu Hồ - Theo thethaovanhoa.vn 

02.07.2019

Đừng vội oán trách cuộc đời toàn những điều đen tối và toàn những kẻ xấu xa. Đôi khi, việc đơn giản nhất mà chúng ta có thể làm để cuộc sống này thêm phần tươi đẹp đó chính là sống chậm lại và bớt săm soi đánh giá người khác.

Một số người có thói quen đánh giá người khác mặc dù chính bản thân họ lại không thích ai làm điều này với mình. Một số khác lại vội vàng đưa ra kết luận khi họ chỉ nhìn thấy một phía, một mặt của vấn đề. Họ đâu biết được rằng, đằng sau vẻ ngoài kia là cả một con người với những tích cách riêng, sau một gương mặt xấu xí, dữ tợn có thể ẩn chứa một nhân cách cao thượng đáng được tôn trọng cùng câu chuyện rất đáng được cảm thông... Chính vì cái nhìn phiến diện dễ khiến người ta mắc phải sai lầm khi nhìn nhận một ai đó.

Dưới đây là bộ ảnh mô tả chân thực việc đừng bao giờ đánh giá người khác thông qua vẻ ngoài:

Nhìn cô ăn mặc sành điệu, áo cộc tay ngắn, tóc vàng nhiều người đã vội vàng “dán nhãn” rằng cô là người con gái ăn chơi, lẳng lơ. Thế nhưng, ít ai biết được rằng, cô gái tràn đầy tự tin và yêu đời này lại làm được một điều khó ai làm được: Nhận nuôi con gái bạn. Ngày ấy, khi người thân của cô không may qua đời, cô đã nhận nuôi cô con gái nhỏ của người bạn ấy. Không chỉ lo ăn, lo mặt, cô còn thay bạn mình bù đắp tinh thần, tình yêu cho cô con gái nhỏ khi không may mẹ qua đời sớm. Nhân cách ấy liệu rằng mấy ai nhìn thấy hay họ đã bị dáng vẻ bên ngoài của cô gái che lấp. Mà sống với niềm đam mê thời trang là một cái tội hay sao?

 

Chẳng ai muốn thành người tàn tật, tất cả điều có nguyên nhân của nó. Vậy nên, ngưng xoi mói, đánh giá người khác qua vẻ bên ngoài vì ai cũng cũng muốn được đối xử bình thường như bao con người bình thường khác.

 

Không phải vết sẹo nào cũng xấu. Như người đàn ông có vẻ ngoài hung tợn này, ít ai có thể người rằng anh đã từng là một người lính, chiến đấu vì hòa bình, vì nhân loại. Ngoài anh, có biết bao nhiêu người đồng đội của anh, không may mắn còn sống như anh mà họ đã mãi mãi về với đất mẹ. Liệu rằng đây có phải vết sẹo đầy vinh quang và đáng được tôn trọng?

 

Trên đời này, không có ai hoàn toàn bất tài, vấn đề là họ giỏi ở lĩnh vực nào đó mà thôi. Bạn không giỏi toán nhưng giỏi hội họa, bạn không làm giám đốc có tài quản lý nhưng bạn là một nhân viên thông minh… Nên đừng vội đánh giá ai đó là bất tài khi họ không giỏi lĩnh vực bạn đang giỏi.

 

Nếu nhìn ai đó tằn tiện, tiết kiệm đừng vội họ đáng giá họ keo kiệt, chỉ lo cho bản thân. Bởi họ ngoài bản thân mình còn trăm ngàn mối lo khác mà đang cần họ giải quyết. Nhịn một chút, chi tiêu ít một chút để san sẻ khó khăn với người thân, lo cho tương lai của con mình chẳng lẽ là sai?

 

Đôi khi những người có vẻ ngoài lạnh lùng thì nội tâm họ lại sâu sắc hơn bất kỳ ai. Bởi trong xã hội, có những người từng trải qua không ít tổn thương và mang nhiều tâm sự. Khác chăng, có người bộc lộ ra ngoài, còn họ lại cất giữ riêng cho mình, ngặm nhấm nỗi đau và che đậy bằng một gương mặt lạnh lùng.

 

Thế nào là người giàu? Nếu người nghèo tiền bạc nhưng giàu nhân cách, giàu lòng vị tha và sống hạnh phúc trong niềm đam mê của mình thì liệu rằng họ có nghèo?

 

Thật lạ khi trong xã hội có nhiều người lại đánh giá cả một nhân cách con người qua những hình xăm. Nếu như bản chất con người được thể hiện qua vẻ bề ngoài một cách rõ ràng thì chắc thế giới này sẽ bớt hỗn loạn đi rất nhiều. Nên nhớ: Chiếc áo không làm nên thầy tu.

 

Xăm trổ, phong cách lạ chẳng qua đó là phong cách bên ngoài của họ mà thôi. Một gương mặt xinh đẹp không có nghĩa là tâm hồn họ đẹp, và những người có vẻ ngoài xù xì gai góc, xỏ khuyên hay xăm trổ đầy mình chưa chắc là những hạng người “lưu manh”. 

 

Nhiều người lựa chọn cô đơn bởi họ đã trải qua không ít đau khổ trong cuộc đời. Anh cũng vậy, từng hạnh phúc với người mình yêu, thế nhưng khi cô mất đi anh không thể nào mở lòng thêm lần nào nữa. 

Người xưa có câu: “Biết người, biết mặt, không biết lòng”. Ngay cả khi bạn ở cạnh và tiếp xúc với người nào đó trong một thời gian dài cũng chưa chắc bạn hiểu hết người ta huống gì chỉ mới gặp đôi ba lần. Vẻ bề ngoài chỉ có thể gây ấn tượng nhất thời và không thể hiện đúng bản chất con người của một ai đó. Bạn có đồng ý quan điểm này của Bestie, hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!

Ảnh: Anastasiya Pavlova