Sống ổn nhờ sản xuất phôi nấm sò với nhà xưởng 400m2

BÌNH ĐỊNH - Với diện tích nhà xưởng khoảng 400m2, anh Mùa có thu nhập ổn định từ 120 - 150 triệu đồng/năm từ nghề sản xuất phôi nấm sò.

Được Hội Nông dân xã Nhơn Phúc giới thiệu, chúng tôi đến tham quan xưởng sản xuất phôi và trồng nấm sò của anh Thân Văn Mùa ở thôn Mỹ Thạnh, xã Nhơn Phúc (Thị xã An Nhơn, Bình Định). Nhờ mô hình sản xuất phôi nấm sò, gia đình anh Mùa đã có thu nhập khá từ 120 - 150 triệu đồng mỗi năm.

Anh Mùa cho biết: Năm 2021, với ít vốn tích cóp được, anh vay thêm 60 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm của Hội Nông dân xã để xây dựng nhà xưởng sản xuất phôi nấm rộng hơn 400m². Lúc mới bắt đầu làm phôi nấm, mặc dù đã được tập huấn chuyển giao kỹ thuật, hướng dẫn các quy trình làm phôi nấm và có nghiên cứu, tìm hiểu thêm thông tin từ mạng internet nhưng viện sản xuất phôi nấm của anh vẫn thất bại nhiều lần.

Anh Mùa hiện đã thành thạo kỹ thuật sản xuất phôi nấm sò. Ảnh: Lê Ngân.

Anh Mùa hiện đã thành thạo kỹ thuật sản xuất phôi nấm sò. Ảnh: Lê Ngân.

Nhưng mỗi lần thất bại, anh lại rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm. Lúc mới chuyển sang sản xuất phôi nấm, toàn bộ số phôi nấm làm ra anh đều để ở trại để thu hoạch nấm thành phẩm. Phải gần 1 năm vừa làm vừa tích lũy kinh nghiệm, anh mới hoàn thiện được việc cải tiến kỹ thuật sản xuất phôi nấm và cung cấp cho thị trường như bây giờ.

Đối với anh, điều quan trọng với người làm kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp là phải uy tín, đảm bảo chất lượng. Bởi khi phôi nấm có chất lượng tốt, kết hợp với kỹ thuật chăm sóc của bà con thì chắc chắn đạt năng suất cao. Chính vì thế, anh phải sản xuất phôi nấm đạt chất lượng tốt nhất có thể, lựa chọn những nguyên liệu tốt, tuy lời ít nhưng bán được số lượng nhiều.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/song-on-nho-san-xuat-phoi-nam-so-voi-nha-xuong-400m2-d329071.html