Syngenta công bố sản phẩm bảo vệ thực vật mới cho 2019 và các năm tiếp theo

Cuộc đọ sức với sâu hại dưới đất

Đầu tiên là sự bổ sung vào dòng sản phẩm xử lý hạt giống đối với đậu tương của Syngenta. Theo như quy định hiện nay về việc sử dụng các loại thuốc trong nhóm neonicotinoids tiếp tục được thắt chặt, nông dân đang tìm kiếm cho mình các lựa chọn mới để bảo vệ hạt giống của họ đối với sâu hại ở dưới đất.

Syngenta hy vọng sẽ nhận được đăng ký cho sản phẩm xử lý hạt giống Fortenza Vibrance Maxx đối với đậu tương trong những tháng tới, đại diện công ty công bố tại sự kiện Crop Masters ở Plattsville, Ont. vào thứ tư 22/7/2018.

Đối với vụ mùa 2019, sản phẩm được sử dụng để phòng trừ ba loài gây hại: bọ cánh cứng châu Âu (Amphimallon majale – European chafer), sâu họ Bổ củi (Họ Bổ củi Elateridae – wireworm) và dòi hại hạt giống ngô (Delia platuraseedcorn maggot).

Bọ cánh cứng châu Âu (Amphimallon majale – European chafer)

Sâu họ Bổ củi (wireworm)

Dòi hại hạt giống ngô (Delia platuraseedcorn maggot)

Dòi hại hạt giống ngô cũng là đối tượng gây hại đặc biệt ngày càng lan rộng đối với sản xuất đậu tương. Các loại sâu trên gây hại cho cây trồng trở nên nguy hại hơn cùng với sự hạn chế sử dụng các loại thuốc trong nhóm neonicotinoids. Trớ trêu thay, nếu như quá chú trọng đến việc bón tăng phân hưu cơ để cải thiện sức khỏe đất thì lại là góp phần vào sự phổ biến của dòi hại hạt giống ngô (ruồi trưởng thành bị hấp dẫn bởi mục nát cây che phủ).

Fortenza là “một hoạt chất tuyệt vời” chống lại sâu hại này, Marijke Van Andel, một đại lý bán hàng nông dược của Syngenta cho biết.

Các nhà nghiên cứu của Syngenta đang tiếp tục công việc của họ với thuốc xử lý hạt giống và hy vọng sẽ sớm có thêm sản phẩm đối với bọ cánh cứng hại lá cây họ đậu. Cho đến nay, kết quả có vẻ đầy hứa hẹn – hiệu quả phòng trừ bởi Fortenza trông tương đương với CruiserMaxx Vibrance, ông Chris Denys, quản lý dịch vụ nông học của Syngenta nói.

Nông dân đã quen thuộc với việc sử dụng các xử lý hạt giống Fortenza trên cây cải dầu và ngô.

Việc giải quyết kháng thuốc trừ cỏ

Sản xuất nông nghiệp tiếp tục cuộc chiến chống lại tính kháng thuốc trừ cỏ.

Để giúp những người trồng đậu tương giống Roundup Ready 2 Xtend (một giống đậu tương biến đổi gen) có thêm một sản phẩm khác vào trong danh mục của họ, Syngenta sẽ ra mắt Tavium cho mùa trồng trọt 2019. Thuốc trừ cỏ này là hỗn hợp của Dicamba và S-metolachlor (Dual), dùng trừ cỏ lá rộng tiền nảy mầm và dư lượng của nó còn kiểm soát các loại cỏ hàng năm cùng các loại cỏ lá rộng còn lại.

Các sản phẩm mới đã tích hợp sẵn trong danh mục. Đó là sự kết hợp của các nhóm thuốc trừ cỏ khác nhau nhằm giúp duy trì hiệu quả của họ.

Tavium thể được áp dụng trước khi gieo trồng và trừ cỏ tiền nảy mầm.

Bảo vệ chất lượng cây trồng

Tiếp theo trong danh mục, Syngenta cũng chia sẻ một số thông tin sơ bộ về ADEPIDYN, một loại thuốc trừ nấm mới, mà công ty hy vọng sẽ khởi động tại Canada vào năm 2021. Sản phẩm này là một hoạt chất hóa học thuộc một nhóm mới được sử dụng phòng trừ bệnh bạc đầu bông (Fusarium graminearum – fusarium head blight ). Ảnh dưới.

Fusarium graminearum

Khi áp dụng cho ngô, sản phẩm này còn trừ các bệnh thối hạt (Fusarium verticillioides hay còn gọi là Fusarium moniliforme – fusarium ear rot), rỉ sắt (Puccinia sorghi - Rust) và cháy lá ngô phương Bắc (Exserohilum turcicumNorthern corn leaf blight), giúp các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi có chất lượng cao hơn cho gia súc của họ và tạo ra sản phẩm sạch hơn cho các kho chứa.

Fusarium verticillioides

Puccinia sorghi

Exserohilum turcicum

ADEPIDYN có thể được áp dụng bắt đầu từ giai đoạn trước phun râu. Đây là khoảng thời gian khá rộng. Điều này đặc biệt có ích cho những người trồng người không có bộ điều chỉnh vòi phun trên máy phun thuốc của họ, Joanna Wallace, một đại lý bán hàng nông dược của Syngenta cho biết.

Sản phẩm này cũng sẽ được đăng ký cho lúa mì và sẽ được sử dụng trừ bệnh rỉ sắt và bệnh bạc đầu bông. Cũng như với ngô, khoảng thời gian sử dụng rộng rãi hơn cho ADEPIDYN trên lúa mì sẽ giúp cho người nông dân linh hoạt sử dụng.

Syngenta đang tiến hành khảo nghiệm ADEPIDYN trên đồng ruộng năm nay và năm tới.

Bùi Đại Hiệp

Dịch từ: Syngenta is launching new crop protection products for the 2019 growing season and beyond – Crop Masters event showcases Syngenta’s new seed treatments, herbicides and fungicides. (AgroNews. 26/7/2018).

Nguồn: Farms.com

Ảnh trong bài thu thập từ Internet