Syngenta giới thiệu thuốc trừ nấm Revus Opti cho rau, quả ở Brazil

Leonardo Gottems viết cho  AgroPages

Syngenta vừa công bố sự ra mắt thuốc trừ nấm, Revus Opti, phòng trừ bệnh sương mai (Phytophthora infestans) và giả sương mai (Peronospora destructor) trên các loại trái cây và rau. Công ty này nhấn mạnh rằng các bệnh hại bùng phát có một “tiềm năng cao để gây ra sự tàn phá” trên khoai tây, cà chua, hành tây, dưa hấu, dưa bở, dưa chuột. Chính vì vậy việc đưa sản phẩm này vào sản xuất sẽ góp phần vào việc “duy trì tiềm năng năng suất cao, chất lượng và khả năng sinh lời cho cây trồng”.

Sản phẩm này là hỗn hợp của các hoạt chất Chlorothalonil và Mandipropamid.

Revus Opti là một loại thuốc diệt nấm có tác dụng phòng ngừa và thấm sâu. Thuộc nhóm hóa học aminoacid là Carbamides lưu dẫn và Phthalonitriles. Nó được sản xuất ở dạng SC và được dùng phun cho các bộ phận trên mặt đất. Thuốc có hiệu lực kéo dài thậm chí sau phun gặp mưa.

Sương mai và giả sương mai phát triển chủ yếu ở vùng khí hậu ẩm ướt và nhiệt độ trung bình, gây hại trên lá, thân, củ và thậm chí cả quả (cà chua). Theo Syngenta, những thiệt hại gây ra có thể lên tới 100% sản lượng, với tổn thất hàng năm lên tới trên 8 tỷ Real.

“Syngenta hiểu vai trò của mình vào việc góp phần bảo đảm an toàn thực phẩm trong một thế giới phát triển với tốc độ nhanh. Thông qua danh mục đầu tư có bề rộng của mình nhằm mang lại lợi ích cho nhà sản xuất trái cây và rau quả, công ty đã đóng góp trực tiếp tạo ra năng suất cao với chất lượng tốt, phù hợp với chiến lược Kế hoạch Nông nghiệp bền vững của chúng tôi”, Phillipp Schudt, Giám đốc phụ trách về Rau và Quả  của Syngenta khẳng định .

Revus Opti đã được trưng bày trong Hortitec – Hội chợ về trái cây và rau lớn nhất ở châu Mỹ Latinh. Sự kiện này đã diễn ra tại thành phố Holambra, São Paulo, từ 20 – 22/6 với sự tham gia của khoảng 40.000 người và hơn 300 đợn vị tham gia.

D.A.M

Dịch từ: Syngenta launches fungicide Revus Opti for fruits and vegetables in Brazil. (AgroNews. 13/7/2018).