Tận dụng 80m2 trồng nấm bào ngư, thu trăm triệu mỗi năm

CẦN THƠ - Mô hình trồng nấm bào ngư trong nhà thích hợp để sản xuất nông nghiệp ở đô thị và đang được bà con ở TP Cần Thơ nhân rộng trong thời gian gần đây.

Nấm bào ngư giàu dinh dưỡng, dễ chế biến món ăn nhờ độ dai và ngọt. Đặc biệt những ngày rằm (âm lịch), nấm bào ngư là món không thể thiếu cho người ăn chay nên thị trường khá tiềm năng và đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người trồng.

Empty

Ông Nguyễn Văn Cư, Giám đốc HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Tràng Thọ B đã tận dụng 80m2 phía trên gác bỏ trống để trồng nấm, mang về thu nhập ổn định hơn 10 triệu đồng mỗi tháng. Ảnh: Hồ Minh Thảo.

Ông Nguyễn Văn Tao ở khu vực Tràng Thọ B, phường Trung Nhứt (quận Thốt Nốt, Cần Thơ) chia sẻ: Sau nhiều vụ lúa bấp bênh, thua lỗ vì giá phân bón, thuốc BVTV tăng liên tục, nhận thấy không thể tiếp tục trụ nổi nên ông quyết định tìm kiếm giống cây trồng mới để cải thiện kinh tế gia đình.  

Bà con ở quận Thốt Nốt gọi vui khi nấm bào ngư nhìn giống tai con mèo là đến ngày thu hoạch. Sau nhiều lần tìm hiểu, giữa năm 2020, ông Tao quyết tâm trồng nấm bào ngư. Tuy nhiên, lão nông gặp không ít khó khăn do chưa am hiểu nhiều về kỹ thuật nuôi phôi giống nên vụ thứ nhất, thứ hai chưa cho năng suất cao.

Những vụ kế tiếp, bằng sự cố gắng, chịu khó học hỏi qua sách báo và sự hỗ trợ của những thành viên có kinh nghiệm trong HTX, từ 1.000 phôi giống đầu tiên, đến nay nhà nấm của ông Tao đã tăng lên 7.000 phôi chỉ sau 2 năm. Với giá thị trường từ 45.000 - 50.000/kg, thu nhập từ bán nấm mang về cho gia đình ông Tao trên 100 triệu đồng mỗi năm.

Mời bạn đọc chi tiết bài viết tại: https://nongnghiep.vn/tan-dung-80m2-trong-nam-bao-ngu-thu-tram-trieu-moi-nam-d339089.html