Tăng liên kết vùng sản xuất nông nghiệp

LONG AN- Xây dựng chuỗi liên kết, hình thành vùng trồng quy mô lớn ứng dụng công nghệ được tỉnh xác định là cách xây dựng nông nghiệp bền vững, hiệu quả.

Đẩy mạnh liên kết vùng là chính sách được tỉnh Long An đẩy mạnh trong nhiều năm qua nhằm khai thác hết tiềm năng của ngành nông nghiệp. Hiện nay, tỉnh thực hiện Chương trình Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp giai đoạn 2021-2025. Chương trình sẽ tạo điều kiện cho người dân, hợp tác xã và doanh nghiệp xây dựng các chuỗi liên kết, từ đó, có sự chia sẻ lợi ích và giảm thiểu rủi ro trong sản xuất.

Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn và Thủy lợi tỉnh - Võ Kim Thuần cho biết, việc liên doanh, liên kết trong sản xuất nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn, giúp tăng tỷ lệ cơ giới hóa, tăng năng suất lao động, ổn định được đầu ra sản phẩm, giảm tổn thất sau thu hoạch. Trong quy hoạch vùng huyện ở các địa phương trong tỉnh, việc phát triển nông nghiệp theo hướng tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao được ưu tiên.

Người dân thu hoạch lúa ở Tân Lập, Mộc Hóa. Ảnh: Lê Hoàng Thái

Người dân thu hoạch lúa ở Tân Lập, Mộc Hóa. Ảnh: Lê Hoàng Thái

Long An sẽ quy hoạch các vùng nông nghiệp lợi thế của địa phương nhằm thu hút doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất hoặc liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm với quy mô lớn, từ đó xây dựng và hình thành vùng tập trung quy mô lớn theo hướng hàng hóa. Để đưa các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh ra thị trường ngoài tỉnh, các doanh nghiệp, cơ sở cũng tham gia các hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://vnexpress.net/tang-lien-ket-vung-san-xuat-nong-nghiep-4512971.html