Tất bật xuống giống rau vụ tết

QUẢNG NGÃI - Tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân nhiều địa phương ở Quảng Ngãi ra đồng gieo trồng mới và tiếp tục chăm sóc rau màu để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

Người dân ở các vùng trồng rau lớn ở Quảng Ngãi tất bật xuống đồng để sản xuất rau cho vụ tết. Ảnh: N.Đ.

Người dân ở các vùng trồng rau lớn ở Quảng Ngãi tất bật xuống đồng để sản xuất rau cho vụ tết. Ảnh: N.Đ.

Thời điểm này, tại các vùng chuyên sản xuất rau, nông dân các xã Nghĩa Dũng, Nghĩa Hà, Tịnh Long, Tịnh An (TP Quảng Ngãi) đang hối hả ra đồng làm đất, xuống giống các loại rau phục vụ thị trường dịp cuối năm. Đây là những địa phương có nghề trồng rau truyền thống lâu đời của tỉnh Quảng Ngãi. Sản phẩm rau ở đây không chỉ cung cấp cho thị trường trong tỉnh mà còn được thương lái thu mua, đưa đi tiêu thụ ở các tỉnh thành lân cận.

Ông Nguyễn Tín (56 tuổi, ngụ thôn 6, xã Nghĩa Dũng) cho biết, trồng rau là nghề mang lại nguồn thu nhập chính cho gia đình ông cũng như nhiều hộ dân khác trong vùng từ hàng chục năm qua. Rau ở đây được trồng quanh năm, nhưng vụ rau tết làm nhiều nhất, gấp 3 - 4 lần các vụ bình thường. Vụ rau cuối năm được mùa, được giá sẽ mang lại cái Tết tươm tất hơn cho người dân.

“Có thể nói, thời điểm từ tháng 11 âm lịch đến tết được xem là mùa trồng rau màu vui nhất của nông dân chúng tôi. Bởi vì, nghề trồng rau được hay không chính là nhờ vào vụ rau tết này, đây là thời điểm giá bán cao nhất trong năm, phải canh thời điểm gieo giống để bán đúng dịp mới có lợi nhuận” ông Tín bộc bạch.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/tat-bat-xuong-giong-rau-vu-tet-d311584.html