Thái Nguyên gấp rút chuẩn bị sản xuất vụ xuân 2024

Nhờ vụ mùa 2023 được mùa, được giá, bà con nông dân Thái Nguyên đang phấn khởi bước vào sản xuất vụ xuân năm 2024 với kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt hái thắng lợi.

Bà con nông dân tỉnh Thái Nguyên khẩn trương thu hoạch rau màu vụ đông để chuẩn bị giải phóng đất cho vụ xuân 2024. nong duoc viet nam

Bà con nông dân tỉnh Thái Nguyên khẩn trương thu hoạch rau màu vụ đông để chuẩn bị giải phóng đất cho vụ xuân 2024. Ảnh: Phạm Hiếu.

Khẩn trương thu hoạch cây vụ đông

Tại cánh đồng xã Huống Thượng (TP Thái Nguyên), người dân đang tập trung vệ sinh đồng ruộng, gia cố bờ bao và làm đất để gieo mạ. Vụ xuân năm nay, gia đình bà Nguyễn Thị Tâm cấy 1,5 mẫu lúa. Cách đây gần 1 tháng, gia đình bà đã chuẩn bị đầy đủ giống, phân bón và vật tư cần thiết để phục vụ sản xuất vụ xuân. “Tôi vừa gieo mạ xong, để chống rét cũng như chống chuột phá hại, tôi đã mua nilon che phủ cho mạ”, bà Tâm chia sẻ.

Tại cánh đồng xã Phấn Mễ (huyện Phú Lương), người dân đang khẩn trương thu hoạch nốt khoai lang vụ đông để vệ sinh đồng ruộng, chuẩn bị sản xuất vụ xuân. “Vụ đông năm nay, gia đình tôi trồng 1 sào khoai lang, đến nay đã thu hoạch được một nửa. Tôi đang cố gắng thu hoạch xong trong một hai ngày tới, sau đó vệ sinh ruộng, làm đất và vận chuyển phân chuồng đã ủ hoai mục xuống ruộng để chuẩn bị cấy lúa xuân trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn”, bà Nguyễn Thị Hồng, một người dân địa phương cho biết.

Mời bạn đọc chi tiết bài viết tại: https://nongnghiep.vn/thai-nguyen-gap-rut-chuan-bi-san-xuat-vu-xuan-2024-d373878.html