Thái Nguyên mất trắng vụ vải thiều

Mặc dù quả vải đang có giá cao ngất ngưởng nhưng người trồng vải thiều trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên lại vô cùng buồn bã khi có một vụ mất mùa chưa từng có.

Năm 2024 chứng kiến một vụ vải mất mùa chưa từng có tại tỉnh Thái Nguyên.nong duoc viet nam

Năm 2024 chứng kiến một vụ vải mất mùa chưa từng có tại tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: PH.

Đã thành thông lệ, tại tỉnh Thái Nguyên, vào độ giữa tháng 6, đầu tháng 7 hàng năm, những chùm vải thiều chín đỏ au, to tròn đẹp mắt sẽ được bày bán ở khắp nơi từ siêu thị đến các chợ truyền thống. Tuy nhiên năm nay, mặc dù đang chính vụ nhưng quả vải lại vắng bóng trên thị trường. Dạo quanh một số chợ truyền thống trên địa bàn TP Thái Nguyên và các huyện Đồng Hỷ, Võ Nhai..., số người bày bán vải thiều chỉ lác đác vài sạp.

Theo bà Nguyễn Thị Thảo, tiểu thương bán trái cây ở chợ Túc Duyên (TP Thái Nguyên), vào thời điểm này năm ngoái, vải thiều được bán với giá 20.000 - 25.000 đồng/kg, mỗi ngày bà bán được từ 50 - 70kg. Tuy nhiên năm nay do vải thiều mất mùa nặng, giá vải tăng gần gấp 3 lần nên rất ít người mua, hàng bán rất chậm. Mỗi ngày bà Thảo chỉ bán được khoảng 5 - 10kg.

Tương tự bà Thảo, ông Nguyễn Đức Việt, một lái buôn trái cây có tiếng ở xã Phúc Thuận (TP Phổ Yên) cho biết đã làm nghề buôn bán hoa quả lâu năm nhưng chưa khi nào thấy giá thu mua vải thiều cao như năm nay.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/thai-nguyen-mat-trang-vu-vai-thieu-d389810.html