Thanh long nghịch vụ giá cao

TIỀN GIANG - Hiện đang mùa nghịch, cây thanh long ra trái lai rai nên nhiều người bán được giá cao, từ 29.000 - 30.000 đồng/kg.

Từ đầu năm đến nay, nông dân trồng thanh long rất phấn khởi vì trái cây này giữ được giá bán cao. Theo các thương lái, trái thanh long hút hàng do thị trường Trung quốc tiêu thụ mạnh. Trong khi đó, thời điểm này, thanh long có trái do người dân xử lý xông đèn cho trái nghịch vụ, sản lượng thấp. Từ tháng 4 - 5 trở đi, thanh long mới bắt đầu vô mùa thuận, sản lượng mới tăng lên.

thanh  long

Hiện đang mùa nghịch vụ, thanh long có sản lượng thấp, bán được giá cao. Ảnh: Minh Đảm.

Điều đáng ghi nhận là hiện nay dù vào cao điểm mùa khô, nước mặn đang tăng nhưng khu vực trồng cây thanh long kênh mương có nguồn nước ngọt dồi dào, đủ cung cấp cho cây. Mùa khô nhà vườn trồng thanh long vẫn có thu nhập cao. Hiện nay, dù cao điểm của khô hạn nhưng nhờ tích trữ nước ngọt, tích cực chăm sóc nên vườn cây ăn quả ở tỉnh Tiền Giang vẫn tốt tươi, năng suất khá. Với mức giá như hiện nay, mỗi ha cây thanh long, nhà vườn có thu nhập gần 500 triệu đồng/năm.

Ông Đinh Văn Tảo, một nhà vườn trồng cây thanh long tại ấp Long Hòa, xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cũng như nhiều nhà vườn trồng cây thanh long rất phấn khởi khi có nguồn thu nhập tốt.

“Hiện đang mùa nghịch, cây có trái lai rai nên nhiều người bán được giá từ 29.000 - 30.000 đồng/kg. Nếu giá từ 15.000 đồng/kg trở lên là có lãi. Nhà vườn ai trồng thanh long đều rất phấn khởi”, ông Tảo nói.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/thanh-long-nghich-vu-gia-cao-d346103.html