Thu hồi mã số vùng trồng vi phạm quy định kiểm dịch thực vật

Cục Bảo vệ thực vật đề nghị Đắk Lắk thu hồi mã số vùng trồng vi phạm nhiều lần, thông báo các chủ mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói không xuất khẩu.

Việc không tuân thủ các quy định về kiểm dịch thực vật tại các vùng trồng, cơ sở đóng gói sẽ có nguy cơ làm mất thị trường xuất khẩu. nong duoc viet nam

Việc không tuân thủ các quy định về kiểm dịch thực vật tại các vùng trồng, cơ sở đóng gói sẽ có nguy cơ làm mất thị trường xuất khẩu. Ảnh minh họa.

Cục BVTV vừa có văn bản đề nghị Sở NN-PTNT, Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Đắk Lắk cũng như các chi cục kiểm dịch thực vật vùng tăng cường kiểm soát đối tượng kiểm dịch thực vật tại các vùng trồng, cơ sở đóng gói xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Cục BVTV cho biết vừa qua, Cục đã nhận được thông báo của Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) về trường hợp phát hiện một số lô hàng bị nhiễm đối tượng kiểm dịch thực vật trên chuối, xoài, mít, sầu riêng và thanh long của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Việc không kiểm soát hiệu quả các đối tượng kiểm dịch thực vật ngay từ vùng trồng và cơ sở đóng gói dẫn đến tình trạng các lô hàng không đáp ứng được quy định của Trung Quốc và làm mất uy tín hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam, thậm chí có nguy cơ làm mất thị trường xuất khẩu quan trọng này.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/thu-hoi-ma-so-vung-trong-vi-pham-quy-dinh-kiem-dich-thuc-vat-d361655.html