Tổ hợp tác nâng thương hiệu hoa hồng Sa Đéc

ĐỒNG THÁP - Tổ hợp tác hoa hồng ở phường Tân Quy Đông (TP Sa Đéc, Đồng Tháp) là một trong những tổ đang hoạt động hiệu quả, thu hút được nhiều nông dân tham gia.

Thời gian gần đây, nhiều tổ hợp tác sản xuất hoa kiểng đã được thành lập ở làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp). Trong đó, Tổ hợp tác hoa hồng ở phường Tân Quy Đông (TP Sa Đéc) là một trong những tổ đang hoạt động hiệu quả, thu hút được nhiều nông dân tham gia.

ảnh 1: Ngoài các cuộc họp định kỳ, các thành viên trong Tổ hợp tác thường xuyên gặp gỡ, trao đổi kỹ thuật trồng, chia sẻ giống mới với nhau

Ngoài các cuộc họp định kỳ, các thành viên trong Tổ hợp tác thường xuyên gặp gỡ, trao đổi kỹ thuật trồng, chia sẻ giống mới với nhau. Ảnh: Thanh Nghĩa.

Đã nhiều năm gắn bó với cây hoa hồng, mặc dù có khá nhiều kinh nghiệm trong sản xuất giống hoa này nhưng khi địa phương thành lập Tổ hợp tác, ông Trần Hữu Thiện (ngụ phường Tân Quy Đông) đã chủ động tham gia, bởi theo ông Thiện, với sự đa dạng về chủng loại và thời tiết thay đổi thất thường như hiện nay, đòi hỏi nông dân phải tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm, nên việc cùng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm giữa nông dân với nhau sẽ là giải pháp để nâng cao chất lượng cho cây hoa hồng Sa Đéc.

Ông Thiện chia sẻ: “Hoa hồng muốn trồng được phải có kinh nghiệm. Bây giờ anh em trong Tổ hợp tác nghiên cứu trồng tùy theo thị trường, nghĩa là mình trồng những gì nhu cầu thị trường cần chứ không trồng những gì mình có như trước kia mạnh ai nấy trồng. Sản phẩm làm ra được thị trường đón nhận”

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/to-hop-tac-nang-thuong-hieu-hoa-hong-sa-dec-d345496.html