Tòa án có thể giảm nhẹ phán quyết đối với trường hợp ung thư do Glyphosate ở California

Bayer giành được một phán quyết dự kiến ​​có thể cắt giảm hầu hết quyết định bồi thường 289 triệu USD trong phiên tòa ở California liên quan đến tuyên bố rằng Glyphosate trong Roundup gây ung thư.

Một thẩm phán California cũng đang xem xét khả năng ra lệnh cho một thử nghiệm mới về việc liệu công ty thực sự có lỗi đối với bệnh ung thư của người chăm sóc cỏ trong sân một trường học. Do Bayer không thừa nhận phần lỗi của mình tại một tòa án ở San Francisco trong tuần này, một thẩm phán nói rằng cô sẽ giữ lại 250 triệu $ trong thiệt hại trừng phạt chống lại Monsanto (mà gần đây đã được mua lại bởi Bayer).

Một bài báo của Bloomberg cho biết phán quyết có thể đặt ra một số vấn đề xoay ngược trở lại ủng hộ Monsanto khi mà công ty đang chuẩn bị để tự vệ trước hàng ngàn các vụ kiện tương tự.

Thẩm phán Tòa Thượng Thẩm California nói rằng thậm chí nếu cô ấy không giữ lại số tiền trên mang tính trừng phạt cho những thiệt hại thì có khả năng sẽ chi cho một thử nghiệm mới “đối với các bằng chứng không đủ cơ sở để biện minh cho quyết định mang tính trừng phạt vì những thiệt hại”. Cô cũng đặt câu hỏi liệu các bằng chứng trong phiên tòa đầu tiên có thực sự ủng hộ kết luận của bồi thẩm đoàn rằng Bayer phải chịu trách nhiệm về u lymphô ác tính npn- Hodgkin của nguyên đơn dựa trên tiếp xúc của mình đối với Glyphosate (thành phần chủ chốt trong Roundup).

Bài báo trên Bloomberg cho biết nếu công ty thuyết phục thẩm phán để cắt giảm hoặc loại bỏ phán quyết trước đó, nó có thể làm cho một số nguyên đơn ít có khả năng tiếp tục dành được phán quyết có lợi cho khiếu nại của mình.

D.A.M

Dịch từ: Judge may slash award in California Glyphosate cancer case. (AgroNews. 15/10/2918)

Nguồn: Hoosier Ag Today