Trồng bí ngòi xanh ngon ăn, nhanh cho thu nhập

HƯNG YÊN - Bí ngòi dễ trồng, sâu bệnh ít và dễ phòng trừ. Bí ngòi cũng nhanh cho thu hoạch, hiệu quả khá cao.

Phải băng qua một đoạn đường cực kỳ lầy lội ngoài đê sông Hồng, chúng tôi mới đến được Trang trại Rau, hoa và Cây ăn quả Trịnh Tiệp ở xã Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên.

Hoa cúc trồng ở trang trại Trịnh Tiệp. Ảnh: H.Tiến.

Hoa cúc trồng ở trang trại Trịnh Tiệp. Ảnh: H.Tiến.

Anh Tiệp cho biết tổng diện tích trang trại rộng 13ha, bao gồm 9ha nhãn, 3ha hoa các loại và 1ha rau ăn quả. Vụ này chỉ còn cây bí ngòi cho thu hoạch, định kỳ cứ 2 ngày anh Tiệp lại thu được 300 kg quả, giá bán trung bình 13.000 đồng/kg, bí loại 1 có thể bán được 25.000 đồng/kg. Để giảm bớt trung gian trong khâu tiêu thụ, anh Tiệp thường mang nông sản làm ra từ trang trại, cung ứng trực tiếp cho các siêu thị và các đầu mối bán lẻ ở Hà Nội nên hiệu quả từ gieo trồng rau, hoa các loại tăng cao rất đáng kể.

Anh Tiệp phẩn khởi khoe: Chỉ riêng thu hoạch từ trồng bí ngòi 2 vụ/năm đã có 350 - 400 triệu đồng, chưa kể nguồn lợi từ các cây hoa cúc, huệ, lily và hoa chậu. Nhờ đó, sau 4 năm khởi nghiệp, anh Tiệp đã xây dựng được hơn 1.000m2 nhà màng, nhà lưới để trồng những cây rau quả mẫn cảm cao với sâu bệnh và trồng hoa các loại, mua được ô tô tải vận chuyển nông sản tới các đầu mối tiêu thụ và chăm sóc cho 9ha nhãn 3 - 4 năm tuổi.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/trong-bi-ngoi-xanh-ngon-an-nhanh-cho-thu-nhap-d316297.html