‘Trồng khoai tây trong không khí’ có thể tăng lợi nhuận tới 20%

Nông dân trồng khoai tây thường lo ngại nhất hiện tượng mưa trái mùa hoặc hạn hán, giờ đây có thể lựa chọn giải pháp mới không cần đất là trồng… trong không khí.

Sản xuất khoai tây khí canh cho thu hoạch lứa đầu sau 70 đến 80 ngày. 

Sản xuất khoai tây khí canh cho thu hoạch lứa đầu sau 70 đến 80 ngày. 

Phương pháp trồng trọt này được gọi là khí canh, vừa tốn ít thời gian hơn và gia tăng lợi nhuận lên tới 20%.

Theo các chuyên gia, những kỹ thuật sản xuất hiện đại này đang được nông dân trồng khoai tây ở Ấn Độ ứng dụng trên quy mô lớn và cho hiệu quả năng suất cao hơn. Nhờ những kỹ thuật này, việc sản xuất khoai tây giờ đây không còn phụ thuộc vào đất nữa, khi chỉ cần tới hai nguồn tài nguyên kết hợp giữa không khí và nước. Một minh họa rõ hơn cho phương pháp này chính là thủy canh, theo đó việc sản xuất trái cây, hoa và rau được trồng trong nước mà không cần đất.

Viện Công nghệ Khoai tây Karnal và Cục Trồng trọt Ấn Độ đã và đang tiếp tục quảng bá kỹ thuật này trên quy mô lớn. Trong phương pháp này, cây khoai tây được chuẩn bị sẵn trong vườn ươm và được cấy vào hệ thống khí canh. Nó được tạo ra từ lớp trên cùng của đất, nơi khoai tây được trồng với sự hỗ trợ của nước và các chất dinh dưỡng.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/trong-khoai-tay-trong-khong-khi-co-the-tang-loi-nhuan-toi-20-d338405.html