Trồng măng tây, thu tiền triệu mỗi ngày

TUYÊN QUANG - Cây măng tây hiện được một số hộ dân ở Tuyên Quang lựa chọn trồng, mỗi sào (360m2) có thể cho thu hoạch 5kg/ngày, giá bán từ 50.000 - 100.000 đồng/kg.

20230314_113156

Mô hình trồng cây măng tây giúp nhiều hộ nông dân ở Tuyên Quang có thu nhập khá. Ảnh: Đào Thanh.

Gia đình chị Ma Thị Nguyên, thôn Lang Đán, xã Phù Lưu (huyện Hàm Yên) đưa cây măng tây vào trồng từ đầu năm 2022 trên diện tích 8 sào. Chị Nguyên cho biết, để cây có năng suất và chất lượng, trước hết cần phải nhập được giống chuẩn, có nguồn gốc xuất xứ của đơn vị cung ứng uy tín.

Sau 6 tháng chăm sóc, vườn măng tây của gia đình chị Nguyên bắt đầu cho lứa thu hoạch đầu tiên, tuy năng suất chưa cao. Tính từ tháng thứ 7 trở đi, vườn măng tây cho năng suất khá cao. Trung bình mỗi sào thu 3 - 5 kg/ngày tùy thuộc vào thời tiết và chăm sóc. Một năm vườn măng tây cho thu hoạch đều từ tháng 2 đến tháng 10, trừ lúc dưỡng cây và thời tiết khô hạn không dưỡng ẩm thì năng suất sẽ thấp hơn.

Theo chị Nguyên, để cây măng tây cho năng suất và chất lượng tốt nhất, người trồng phải tỷ mỷ và chịu khó, mất nhiều công. Từ công làm đất, đánh luống, lên giàn, làm cỏ, bón phân. Bởi nếu để cây phát triển tự nhiên thì sẽ không đạt năng suất, sản lượng. Riêng gia đình chị ngoài các công đoạn kể trên còn đầu tư hệ thống tưới nước tự động, vừa tiết kiệm được nước, vừa đảm bảo độ ẩm cho cây.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/trong-mang-tay-thu-tien-trieu-moi-ngay-d346393.html