Trồng ngô ngọt, không bỏ đi thứ gì

CAO BẰNG - So với trồng ngô lấy hạt truyền thống, ngô ngọt cho hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều. Thân, lá, vỏ bắp sau khi thu hoạch vẫn còn xanh tươi, làm thức ăn chăn nuôi.

Hợp tác xã Nông nghiệp Ba sạch Hưng Đạo thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan xuống kiểm tra ruộng ngô ngọt của người dân. Ảnh: Công Hải.

Hợp tác xã Nông nghiệp Ba sạch Hưng Đạo thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan xuống kiểm tra ruộng ngô ngọt của người dân. Ảnh: Công Hải.

Về xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa (Cao Bằng) đúng dịp bà con nông dân đang bắt đầu thu hoạch những lứa ngô đầu tiên. Trên các cánh đồng, nhà nhà đi bẻ ngô; xe máy, xe thồ, bao to bao nhỏ xếp hàng chờ hợp tác xã (HTX) đến thu mua. Không khí nhộn nhịp như một ngày hội, nắng nóng, mệt nhọc nhưng nét mặt ai cũng phấn khởi.

Ông Mông Văn Hiếu, xóm Quốc Dân, xã Phúc Sen chia sẻ: Những năm trước đây, gia đình ông chỉ trồng giống ngô địa phương để phục vụ chăn nuôi và một phần ít đem bán ngô hạt, hiệu quả kinh tế thấp. Năm nay, được HTX Nông nghiệp Ba sạch Hưng Đạo ứng trước giống, gia đình ông trồng thử 2.000 m2 ngô ngọt, dự kiến thu được khoảng 2 tấn ngô.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/trong-ngo-ngot-khong-bo-di-thu-gi-d325795.html