Trồng ớt chỉ thiên áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt

ĐẮK LẮK - Ớt chỉ thiên dễ trồng, tiêu thụ khá ổn định, thu nhập tốt. Nếu kết hợp với tưới tiết kiệm, càng tiết kiện được nhiều chi phí, cho giá trị, lợi nhuận khá cao.

Trồng ớt chỉ thiên không còn xa lạ với nông dân trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk. Tuy nhiên mới đây, gia đình chị Nguyễn Thị Cao Thi ở buôn Tul B, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn đã thực hiện việc trồng ớt chỉ thiên bằng việc áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt. Cách làm này đã mang lại hiệu quả tích cực, đồng thời mở ra hướng đi mới đầy hứa hẹn, không chỉ giúp nâng cao thu nhập cho người dân, mà còn góp phần thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở địa phương.

Chị Thi chăm sóc vườn ớt. Ảnh: Quốc An.

Chị Thi chăm sóc vườn ớt. Ảnh: Quốc An.

Chúng tôi đến thăm mô hình trồng ớt chỉ thiên của gia đình chị Nguyễn Thị Cao Thi (sinh năm 1995) đúng vào thời điểm mọi người đang hối hả thu hoạch. Vừa hái những quả ớt to, dài và đỏ mọng trên cây, chị Thi phấn khởi chia sẻ: Vợ chồng chị đang có công việc kinh doanh khá ổn định tại TP Buôn Ma Thuột, tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, công việc của cả 2 vợ chồng bị đình trệ. Tháng 9 năm 2021, vợ chồng quyết định nghỉ việc kinh doanh tại TP Buôn Ma Thuột để về trồng rau.

Trên diện đất sẵn có của gia đình tại buôn Tul B, xã Ea Wer, vợ chồng chị Thi đã trồng 4 sào ớt chỉ thiên và một số ít diện tích đất khác trồng các loại rau màu như mướp, dưa leo, đậu ve… Trước đây, trên diện tích này gia đình chị chỉ trồng ngô nhưng hiệu quả không cao.

Chia sẻ về lý do chọn cây ớt làm cây trồng chủ lực, chị Thi cho biết: “Qua tìm hiểu nhận thấy thị trường tiêu thụ ớt khá mạnh, bởi ớt chỉ thiên không chỉ được tiêu thụ dạng tươi ở thị trường trong nước và xuất khẩu mà còn được sử dụng để chế biến khô và có thể bảo quản được lâu. Giá ớt những năm gần đây cũng khá ổn định nên gia đình đã tập trung đầu tư vào cây ớt”.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/trong-ot-chi-thien-ap-dung-cong-nghe-tuoi-nho-giot-d320585.html