Trồng rau trái vụ gắn với du lịch nông nghiệp

LÀO CAI - Với lợi thế khí hậu mát mẻ quanh năm, Bắc Hà (Lào Cai) đã và đang mở rộng diện tích, chuyển giao kỹ thuật để trồng rau trái vụ, thu nhập 200 triệu đồng/ha.

Với lợi thế về tự nhiên, đặc biệt là vùng trung và thượng huyện có khí hậu mang tính ôn đới, huyện vùng cao Bắc Hà (Lào Cai) đã và đang tập trung trồng và mở rộng diện tích cây rau trái vụ, rau an toàn, với nhiều loại rau đặc sản gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, vừa góp phần phát triển du lịch nông nghiệp.

1

Những vườn rau trái vụ vừa cho hiệu quả kinh tế cao, vừa góp phần phục vụ hoạt động du lịch của huyện Bắc Hà. Ảnh: Xuân Cường.

Ông Nguyễn Xuân Giang, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Bắc Hà cho biết thời gian qua, huyện Bắc Hà đã và đang tập trung trồng và mở rộng diện tích cây rau trái vụ, rau an toàn, với các sản phẩm rau, củ, quả đặc sản như cải ka le, bắp cải trái tim, rau ngũ gia bì, củ cải đỏ, đậu Hà Lan... Sản phẩm rau trái vụ vừa cung ứng cho thị trường trong và ngoài huyện, vừa là sản phẩm du lịch phục vụ du khách thưởng thức trong các bữa ăn hay mua về làm quà trong các chuyến du lịch đến với miền cao nguyên trắng.

Đến hết tháng 10 năm 2022, bà con nông dân ở các xã Lùng Phình, Na Hối, Bản Phố, Thải Giàng Phố, Tà Chải và Thị trấn Bắc Hà đã triển khai thực hiện sản xuất 250ha rau trái vụ, rau chất lượng cao, sản lượng ước đạt 6.133 tấn, giá trị thu được ước đạt 79,7 tỷ đồng, chiếm 6,6% tổng giá trị ngành nông nghiệp.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/trong-rau-trai-vu-gan-voi-du-lich-nong-nghiep-d336468.html