Vườn si rô lớn nhất Tiền Giang

Cây si rô rất dễ trồng, chống chịu rất tốt với hạn - mặn. Trái si rô vừa để giải khát, lại rất đẹp nên được nhiều người chọn mua làm cây kiểng.

Ở ấp Phước Thuận, xã Phước Thạnh (TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), anh Nguyễn Văn Thông được nhiều người biết đến bởi anh không chỉ cần cù trong lao động, vươn lên làm giàu mà còn rất say mê hoạt động từ thiện, được nhiều người yêu mến. Trước đây, gia đình anh Thông sống bằng nghề trồng rau màu, cây ăn trái nhưng thu nhập rất bấp bênh. Cách đây 5 năm, anh tình cờ biết đến cây si rô từ mô hình của một nông dân ở tỉnh Đồng Tháp.

Anh Nguyễn Văn Thông mạnh dạn thử nghiệm và thành công với mô hình trồng cây si rô. Ảnh: Minh Đảm.

Anh Nguyễn Văn Thông mạnh dạn thử nghiệm và thành công với mô hình trồng cây si rô. Ảnh: Minh Đảm.

Theo anh tìm hiểu, cây trồng này rất có triển vọng, nhất là màu sắc trái đẹp, thân dễ uốn thành cây cảnh, có tiềm năng phát triển du lịch sinh thái. Từ đó, anh tìm đến tận nơi để tìm hiểu kỹ thuật chăm sóc từ chủ vườn và đặt mua 100 cây giống về trồng trên khu vườn của mình.

Nhờ siêng năng chăm sóc, cây si rô lớn nhanh, cho trái sum suê. Cây si rô được giới chơi kiểng ưa chuộng, thị trường tiêu thụ khá tốt. Từ những cây si rô ban đầu, anh Thông tiếp tục nhân giống trồng khắp vườn, đến nay anh đã có khoảng 1.500 gốc, phủ kín 4.000m2. Đây có thể xem là mô hình trồng cây si rô có quy mô lớn nhất ở tỉnh Tiền Giang.

Nói về đặc tính của loại cây trồng này, anh Thông chia sẻ: Cây si rô rất dễ trồng, chống chịu rất tốt với hạn - mặn, không tốn nhiều phân bón, ít sâu bệnh và rất nhẹ công chăm sóc so với nhiều loại cây trồng khác. Cây si rô trồng khoảng 2 năm sẽ cho trái. Từ tháng 2 cây bắt đầu ra hoa, đến tháng 5 cho trái chín, thời gian thu hoạch kéo dài đến tháng 10 hàng năm. Bình quân mỗi cây si rô cho 20kg trái, giá bán xung quanh 50.000 đồng/kg.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/vuon-si-ro-lon-nhat-tien-giang-d359366.html