Western Growers* ra tuyên bố về lệnh cấm chlorpyrifos của California

Phản ứng với thông báo của Cục Dư lượng Thuốc trừ dịch hại California (California Department of Pesticide Residue – DPR) về việc cấm sử dụng thuốc trừ sâu chlorpyrifos, Chủ tịch và CEO Tom Nassif của Hiệp hội Trồng trọt phía Tây (Western Growers) ban hành tuyên bố sau:

“Nông dân California vẫn từng cam kết về sự an toàn thực phẩm, sức khỏe của người lao động và cộng đồng xã hội, đồng thời gìn giữ sự bền vững đất đai của họ. Đối với từng mục tiêu, họ phấn đấu để đạt được hiệu quả trong việc sử dụng tài nguyên như nước, phân bón và thuốc trừ sâu và tìm cách giảm thiểu những tác động xấu cho cả sức khỏe của con người và môi trường từ các loại vật tư trên.

Nông dân California cũng phải đối mặt với môi trường pháp lý nghiêm ngặt nhất trên thế giới là người ta thường hạn chế với nhiều vật tư vốn có ở trong nước Mỹ và nhiều quốc gia khác, trong đó có một số loại thuốc trừ dịch hại. Trên thực tế, trong vòng 20 năm gần đây, các nhà quản lý của California đã loại bỏ một số trong những công cụ bảo vệ cây trồng quan trọng mà hầu hết nông dân dựa vào để chống lại sâu bệnh.

Với thông báo là DPR sẽ bắt đầu cấm sử dụng chlorpyrifos, một trong những thuốc trừ sâu được nghiên cứu rộng rãi nhất và được chấp thuận trên toàn cầu, nông dân California bây giờ trở nên mất thêm một loại vũ khí trong kho vật tư của họ - mà không có công cụ thay thế hiệu quả và sẵn sàng - làm cho việc tìm kiếm của họ để phát triển an toàn nhất, cung cấp thực phẩm lành mạnh và phong phú nhất trên thế giới thậm chí còn khó khăn hơn.

Nông dân California không nản lòng, nhưng khả năng tồn tại lâu dài các trang trại của chúng tôi ở California phụ thuộc vào sự hỗ trợ thích hợp từ Cơ quan Quản lý và cần sự đổi mới hợp tác của cơ quan quản lý của nhà nước, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều quy định khác thường và đắt tiền khác đã đặt người nông dân California vào một vị thế cạnh tranh bất lợi”.

Khuivandam

Western Growers issued statement on California's chlorpyrifos ban. (13/5/ 2019)

Nguồn: Western Growers

Hiệp hội trồng trọt phía Tây (Western Growers Association) được thành lập vào năm 1926, Hiệp hội đại diện cho các hộ nông dân địa phương và khu vực đang sản xuất các sản phẩm tươi sống tại các Bang Arizona, California, Colorado và New Mexico. Các thành viên cung cấp hơn một nửa các loại trái cây tươi của cả nước, rau và các loại hạt cây, trong đó có gần một nửa số sản phẩm hữu cơ tươi của Mỹ.