Xây dựng thương hiệu lúa gạo Thái Bình chinh phục thị trường thế giới

Muốn nâng cao giá trị ngành hàng lúa gạo Thái Bình, không cách nào khác ngoài việc phải xây dựng thương hiệu lúa gạo 'quê hương 5 tấn'.  

"Trồng lúa thành nghệ thuật"

Theo ông Đinh Vĩnh Thụy, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Thái Bình, hiện nay, nông nghiệp tỉnh Thái Bình đang đẩy mạnh việc cơ cấu lại ngành lúa gạo theo hướng nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, nâng cao thu nhập của nông dân và lợi ích cho người tiêu dùng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Phạm Huy.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Phạm Huy.

Bên cạnh đó, tỉnh Thái Bình đã có những chuyển biến tích cực theo hướng thực hiện quy trình sản xuất lúa tiên tiến được ứng dụng ở nhiều địa phương như việc giảm lượng giống, giảm thuốc bảo vệ thực vật và giảm phân bón nhưng vẫn tăng năng suất, tăng hiệu quả kinh tế và tăng chất lượng sản phẩm

Cơ giới hóa trong nông nghiệp cũng đã được quan tâm đúng tầm, qua đó giải quyết được vấn đề nhân công lao động và giảm chi phí đầu vào cho khâu sản xuất.

Hiện nay 100% diện tích trồng lúa được cơ giới hóa trong khâu làm đất, 15% diện tích được cấy bằng máy, 80% được gặt máy. Từ năm 2021, khâu sấy sản phẩm đã được quan tâm và bắt đầu chuyển giao ở nhiều HTX và doanh nghiệp, từ đó từng bước giải quyết bài toàn tổn thất sau thu hoạch.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/xay-dung-thuong-hieu-lua-gao-thai-binh-chinh-phuc-thi-truong-the-gioi-d345052.html