Xây dựng Việt Nam thành hình mẫu trong phòng chống sâu keo mùa thu

Ngày 10/6, Cục Bảo vệ thực vật cùng Ban Thư ký Kế hoạch hành động của ASEAN tổ chức hội thảo 'Giải pháp công nghệ trong quản lý sâu keo mùa thu tại Việt Nam'.

Cảnh giác với sâu keo mùa thu

Theo Cục Bảo vệ thực vật, hội thảo lần này nằm trong kế hoạch hành động của ASEAN về ứng phó với sâu keo mùa thu, được Bộ NN-PTNT Việt Nam rất ủng hộ. Hội thảo nhằm mục tiêu đánh giá hoạt động kiểm soát sâu keo mùa thu tại Việt Nam và các nước trên thế giới; rà soát kết quả nghiên cứu và biện pháp phòng chống tại Việt Nam; trao đổi, đề xuất một số giải pháp công nghệ thích hợp trong kiểm soát sâu keo mùa thu trong thời gian tới, làm cơ sở để xây dựng mô hình thử nghiệm, trình diễn trên đồng ruộng.

Ông Nguyễn Qúy Dương, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trung Quân.

Ông Nguyễn Qúy Dương, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trung Quân.

Đây cũng là cơ hội để các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp, hộ sản xuất hiểu rõ hơn về sâu keo mùa thu; tìm hiểu, nghiên cứu, thảo luận những phương pháp quản lý hiệu quả nhất để theo dõi, kiểm soát loài dịch hại nghiêm trọng này tại Việt Nam.

Theo số liệu thống kê, Việt Nam ghi nhận sự xuất hiện và gây hại của sâu keo mùa thu từ tháng 4/2019 ở các tỉnh miền Bắc, sau đó phát hiện ở các tỉnh miền Trung và Nam bộ. Hiện nay, trên cả nước đã có 58/63 tỉnh bị sâu keo mùa thu gây hại trên cây ngô.

Mời bạn đọc chi tiết bài viết tại: https://nongnghiep.vn/xay-dung-viet-nam-thanh-hinh-mau-trong-phong-chong-sau-keo-mua-thu-d325129.html