Yên Bái yêu cầu dừng ngay kích điện giun đất

Cơ quan chức năng đã kiểm tra và yêu cầu các đối tượng kích điện và chủ các cơ sở ký cam kết dừng ngay hoạt động thu mua, sơ chế giun đất.

Việc thu mua và sấy khô giun đất mang lại lợi nhuận khá nên thời gian qua tình trạng này diễn ra khá phổ biến tại Yên Bái. Ảnh: Thanh Tiến.

Việc thu mua và sấy khô giun đất mang lại lợi nhuận khá nên thời gian qua tình trạng này diễn ra khá phổ biến tại Yên Bái. Ảnh: Thanh Tiến.

Hoạt động sử dụng kích điện đánh bắt giun đất và sơ chế, thu mua, buôn bán giun đất trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xuất hiện từ năm 2019 và Sở NN-PTNT Yên Bái đã có văn bản chỉ đạo các huyện, thị, thành phố thực hiện kiểm tra, đánh giá việc ảnh hưởng tới môi trường đất trồng trọt, cũng như có các biện pháp xử lý, ngăn chặn, do đó hiện tượng người dân dùng kích điện bắt giun đất đã không tiếp diễn.

Tuy nhiên thời gian gần đây, hoạt động sử dụng kích điện đánh bắt giun đất và sơ chế, thu mua, buôn bán giun đất trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tái xuất hiện trở lại với quy mô lớn hơn, rầm rộ hơn và địa bàn mở rộng hơn so với thời điểm năm 2019.

Ông Nguyễn Đức Điển - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Yên Bái cho biết: Thực hiện văn bản số 704 ngày 1/8/2023 của Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) về việc đề nghị kiểm tra, rà soát, phát hiện và xử lý ngăn chặn hoạt động sử dụng kích điện đánh bắt giun đất, Sở NN-PTNT Yên Bái đã đề nghị các huyện, thị xã, thành phố và các ngành chức năng phối hợp kiểm tra, rà soát, phát hiện và xử lý ngăn chặn hoạt động này.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/yen-bai-yeu-cau-dung-ngay-kich-dien-giun-dat-d360324.html